1. Hanel Plastics
  2. News
  3. Company news
  4. 20 years anniversary celebration and awarded 2nd Class Labor Medal

Company news

20 years anniversary celebration and awarded 2nd Class Labor Medal

10/12/2014

Sáng ngày 9/12/2014, Công ty Cổ Phần Hanel Xốp Nhựa đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Công ty (9/12/1994 – 9/12/2014) và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao tặng. Về tham dự  buổi lễ có Ông Nguyễn Xinh Xô – Bí thư đảng ủy khối DN Thành phố Hà Nội,  Ông Phùng Minh Sơn – Phó chủ tịch HĐTĐ Khen thưởng Hà Nội, Phó giám đốc Sở nội vụ, Trưởng Ban thi đua khen thưởng Thành phố Hà Nội, Bà Đào Thu Vinh, Phó Giám đốc Sở Công thương,  Ông Nguyễn Khương Anh – Chủ tịch LĐLĐ Quận Đống Đa; Tham dự buổi Lễ còn có Ông Nguyễn Quốc Bình – Bí thư đảng ủy, Tổng giám đốc, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Hanel cùng các Phó tổng giám đốc, các thành viên Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát cùng đông đảo khách mời là các giám đốc công ty thành viên Hanel, cán bộ, cổ đông lão thành, cơ quan chính quyền địa phương, các sở ban ngành, cùng các đơn vị truyền hình thông tấn và hơn 380 anh chị em CBCNV công ty.

Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ chào mừng do Cán bộ công nhân viên của Công ty biểu diễn. Các tiết mục được dàn dựng công phu, là nỗ lực tập luyện của anh chị em cán bộ công nhân viên trong hai tháng.

anh1_23.12.2014

(Tiết mục biểu diễn văn nghệ của cán bộ công nhân viên Công ty Cổ Phần Hanel Xốp Nhựa)

Tiếp theo chương trình, ông Nguyễn Quốc Cường – Giám đốc Công ty lên đọc Diễn văn khai mạc và báo cáo thành tích công ty 20 năm qua. Trong bài diễn văn của mình – Ông Nguyễn Quốc Cường – Giám đốc Công ty Cổ Phần Hanel Xốp Nhựa đã phát biểu: “Trong định hướng giai đoạn 10 năm tới, Công ty tiếp tục mở rộng sản xuất, tăng trưởng hàng năm trên 10%, tập trung vào quá trình tự động hóa và tiết kiệm năng lượng trong quá trình sản xuất, chú trọng đổi mới công nghệ đảm bảo sản xuất của công ty đạt năng suất cao, sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, cạnh tranh được với các nhà sản xuất nước ngoài trong ngành công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam.

Hanel plastics với tuổi 20 tràn đầy nhựa sống đang tiếp tục tiến bước để tạo lập nên những giá trị mới, khẳng định là thương hiệu có uy tín nhất trong ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam, chủ động tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, xây dựng công ty phát triển ổn định và bền vững.”

anh2_23.12.2014

(Ông Nguyễn Quốc Cường – Giám đốc Công ty Cổ Phần Hanel Xốp Nhựa phát biểu trong buổi lễ)

Kết thúc Diễn văn, toàn thể hội nghị được xem những hình ảnh về công ty trong chặng đường 20 năm trưởng thành và phát triển qua bộ phim tư liệu dài 15 phút. Bộ phim đã khái quát được toàn bộ quá trình phát triển của công ty kể từ khi thành lập (09/12/1994), khi đất nước chuyển mình trong công cuộc đổi mới theo sáng kiến của lãnh đạo Công ty điện tử Hà Nội (Hanel). Là một trong những công ty cổ phần đầu tiên của Hà Nội, với mô hình quản lý mới, Hanel Plastics nhận thức rõ vai trò, nhiệm vụ có ý nghĩa quan trọng của một đơn vị tiên phong, trước những khó khăn thử thách trong giai đoạn phát triển đầu tiên của nền kinh tế thị trường, định hướng XHCN.

Trong 10 năm đầu (1994 – 2004), với số vốn ban đầu hạn chế, lãnh đạo Công ty đã nhất trí xác định phương hướng phát triển: Đầu tư từng bước vững chắc trên cơ sở thiết bị công nghệ hiện đại, tạo ra các sản phẩm xốp và nhựa thay thế hàng nhập khẩu, phấn đầu là nhà cung cấp xốp nhựa uy tín trên toàn quốc.

Hanel plastics từng bước tiến lên, từ 01 nhà máy xốp công suất 500 tấn sản phẩm/năm, xây dựng năm 1994 tại Ba Hàng, Vĩnh Tuy, đến năm 2000 Công ty đã xây dựng thêm 01 nhà máy nhựa công suất 1500 tấn sản phẩm/ năm và nhà máy xốp công suất 1000 tấn sản phẩm/ năm tại Khu công nghiệp Sài Đồng B. Các sản phẩm của công ty không chỉ đáp ứng  chương trình nội địa hóa của Hanel mà còn cung cấp sản phẩm cho các liên doanh của Hanel, các công ty FDI đầu tư tại Việt Nam. Với những sản phẩm thay thế hàng nhập khẩu có giá trị hàng triệu USD mỗi năm, Công ty Hanel Plastics đã khẳng định được thương hiệu trên thị trường cung cấp các sản phẩm xốp nhựa trong ngành điện tử và duy trì tăng trưởng hàng năm trên 20%.

Năm 2003, Công ty vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương lao động hạng Ba.

Trong giai đoạn phát triển tiếp theo (từ năm 2005 đến nay), không thỏa mãn với thành tích đã đạt được, nắm bắt cơ hội khi đất nước hội nhập ngày càng sâu rộng với kinh tế thế giới, Công ty đã từng bước tiếp tục mở rộng sản xuất, nâng công suất của nhà máy nhựa lên 2500 tấn sản phẩm/năm và nhà máy xốp lên 2000 tấn sản phẩm/ năm, đưa thêm sản phẩm mới là sản phẩm màng hút chân không vào sản xuất và đầu tư thêm nhà máy nhựa số 2 công suất 1500 tấn/ năm.

Trên cơ sở đầu tư thiết bị công nghệ hiện đại, xây dựng và áp dụng các hệ thống quản lý tiên tiến trên thế giới, luôn chú trọng đào tạo nguồn nhân lực, Công ty đã trở thành một trong những công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp phụ trợ, là nhà cung cấp có uy tín cho các tập đoàn quốc tế lớn đầu tư tại Việt Nam như Canon, Panasonic, Brother, ToTo, Sam Sung, LG, Ariston…

Hàng năm, doanh số xuất khẩu của Công ty hàng chục triệu Đô la Mỹ. Những năm gần đây, Công ty đã có sự tăng trưởng vượt bậc: hàng năm tăng trưởng về doanh số và lợi nhuận trung bình trên 25%. Năm 2012, 2013 Công ty nằm trong Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam và trong top 100 thương hiệu phát triển bền vững.Sản phẩm của Công ty đã được công nhận là sản phẩm công nghiệp chủ lực của thành phố Hà Nội. Công ty đã nhận được nhiều bằng khen, cờ thi đua đơn vị dẫn đầu thành phố Hà Nội. Năm 2014, Công ty đạt doanh số trên 350 tỷ, xuất khẩu trên 12 triệu USD, lợi nhuận trên 18 tỷ đồng và cổ tức là 17%.

Với sự phấn đấu không ngừng nghỉ, vượt qua những ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế toàn cầu, Hanel Plastics đã liên tục đạt thành tích cao về mọi mặt  trong 5 năm (2009 – 2014) và vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương lao động hạng Nhì.

Phần thưởng cao quí này là dấu son mãi không phai mờ trong lịch sử phát triển của Hanel Plastics, là nguồn động viên vô giá để các thế hệ cán bộ, công nhân viên vượt qua mọi khó khăn, thử thách, xây dựng Công ty ngày càng vững mạnh, khẳng định vai trò tiên phong trong ngành công nghiệp hỗ trợ của Thủ đô, góp phần tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa nước nhà.

Kết thúc phim là hình ảnh thương hiệu Hanel Plastics hòa vào sự phát triển chung của Việt Nam và Thế giới, mở ra một tương lai mới, một vận hội mới cho Công ty.

Phần tiếp theo của buổi lễ, Công ty Cổ Phần Hanel Xốp Nhựa vô cùng vinh dự được đón nhận Bằng khen và Huân Chương Lao Động Hạng Nhì do đồng chí Phùng Minh Sơn – Phó Chủ tịch HĐTĐKT Thành Phố HN, Phó giám đốc Sở nội vụ, Trưởng Ban thi đua khen thưởng trao tặng. Đồng Chí Phùng Minh Sơn đã phát biểu, biểu dương và khen ngợi đối với Công ty Cổ Phần Hanel Xốp Nhựa trong chặng đường 20 năm trưởng thành và phát triển của Công ty.

Don nhan huan chuong

Thay mặt Công ty TNHH MTV Hanel, Ông Nguyễn Quốc Bình – Bí thư đảng ủy, Tổng giám đốc, Chủ tịch HĐTV lên phát biểu ghi nhận sự đóng góp của Hanel Plastics đối với sự phát triển chung của Hanel, biểu dương toàn thể Ban lãnh đạo, đội ngũ cán bộ và toàn thể CBCNV công ty đã đoàn kết, nỗ lực sáng tạo đưa Hanel Plastics ngày càng vững bước trên con đường mới, trở thành nhà cung cấp hàng đầu trong ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam.

Phát biểu kết thúc buổi lễ, Ông Nguyễn Quốc Cường – Giám đốc Công ty Cổ Phần Hanel Xốp Nhựa đã gửi lời cảm ơn đến:

  • Các vị lãnh đạo cơ quan Trung ương, lãnh đạo UBND, các sở,  ngành thành phố Hà Nội, Công ty mẹ Hanel đã thường xuyên quan tâm, hỗ trợ cho sự phát triển của Công ty
  • Sự đóng góp to lớn của các lãnh đạo tiền nhiệm Hanel và Hanel Plastics đã tạo dựng nền móng và hiện nay vẫn đang ủng hộ cho sự phát triển của Công ty
  • Sự hợp tác của các đối tác trong và ngoài nước, các cơ quan truyền thông, báo chí và sự phấn đấu không mệt mỏi của toàn thể Cán bộ công nhân viên
  • Sự ủng hộ của cổ đông công ty đã góp phần quyết định cho sự thắng lợi và phát triển của Công ty.

Buổi lễ đã diễn ra thành công và để lại trong lòng các thành viên tham dự những dư âm vô cùng tốt đẹp. Toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty Cổ Phần Hanel Xốp Nhựa tự hứa sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, nêu cao tinh thần đoàn kết nhất trí, khát vọng và hoài bão, giữ vững hình ảnh, uy tín và thương hiệu, xây dựng Hanel Plastics ngày càng lớn mạnh hơn nữa.

Input your email to receive our newsSUBSCRIBE