1. Hanel Plastics
  2. News
  3. Company news
  4. Determination to achieve company's goals to celebrate 20 years anniversary

Company news

Determination to achieve company's goals to celebrate 20 years anniversary

04/11/2014

Là một doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp hỗ trợ, Công ty Cổ phần Hanel xốp nhựa (Hanel Plastics) đã và đang từng bước tạo dựng và khẳng định mình là thương hiệu có uy tín nhất trong ngành công nghiệp phụ trợ, là nhà cung cấp tin cậy cho các tập đoàn lớn và công ty đa quốc gia. Năm cũ sắp qua, năm mới sắp đến, đây là thời điểm để toàn thể cán bộ Công nhân viên Công ty công ty cổ phần Hanel xốp nhựa thi đua lập thành tích xuất sắc, hoàn thành những mục tiêu kế hoạch đã đề ra trong năm 2013, đón nhận những thành công mới, niềm vui mới trong năm 2014 tiến tới kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Công ty (09/12/1994 – 09/12/2014).

Nhìn lại chặng đường 19 năm xây dựng và trưởng thành

Công ty Cổ phần Hanel xốp nhựa thành lập ngày 09/12/1994, là một trong những công ty cổ phần đầu tiên ở Hà Nội. Với thế mạnh: thiết bị hiện đại, công nghệ cao, lao động lành nghề, hệ thống quản lý chất lượng quốc tế ISO, Hanel Plastics đã tạo ra các dòng sản phẩm xốp, nhựa cao cấp phục vụ cho các ngành công nghiệp của nền kinh tế quốc dân, là đơn vị đi đầu trong ngành công nghiệp hỗ trợ và là đối tác tin cậy của các tập đoàn lớn đầu tư vào Việt Nam.

Là doanh nghiệp phát triển theo mô hình cổ phần đầu tiên của Thủ đô nên ngay từ đầu ban lãnh đạo Công ty vạch ra hướng đi cụ thể, phát triển vững chắc theo từng giai đoạn. Giai đoạn đầu (từ năm 1994 - 1999) xác định mục tiêu phục vụ chương trình nội địa hoá của Hanel và các liên doanh của Hanel, Công ty sản xuất các sản phẩm xốp, nhựa thay thế hàng nhập khẩu; Giai đoạn tiếp theo (từ năm 2000 – 2004) Hanel Plastics đã mạnh dạn đầu tư xây dựng nhà máy nhựa cao cấp với công suất 1000 tấn sản phẩm nhựa/năm, nhà máy sản xuất xốp mới tại Khu CN Sài đồng B chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm cho các công ty liên doanh và các doanh nghiệp nước ngoài; Giai đoạn từ năm 2005 – 2009, để đáp ứng xu thế hội nhập với kinh tế quốc tế, Công ty mạnh dạn mở rộng sản xuất, đẩy mạnh công suất của 02 nhà máy (nhà máy nhựa 2500 tấn sản phẩm /năm, nhà máy xốp 2000 tấn sẩn phẩm/năm) và đưa thêm sản phẩm mới - màng hút chân không vào sản xuất. Và từ năm 2010 đến nay, Công ty tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất, phát triển thêm nhà máy mới - Nhà máy nhựa 2 (Tháng 08/2011), tập trung đầu tư cho ngành công nghiệp hỗ trợ phục vụ công nghiệp lắp ráp trong nước và xuất khẩu.

Bên cạnh việc duy trì khách hàng và sản phẩm truyền thống, Hanel Plastics tiếp tục đề ra các chiến lược tăng trưởng mới như: đầu tư sản xuất sản phẩm mới, đa dạng hoá sản phẩm, tăng giá trị gia tăng trong sản xuất bằng việc chủ động về khuôn mẫu, tìm kiếm khách hàng mới, tăng thị phần trong ngành...

Với lợi thế sẵn có: tên tuổi, uy tín của công ty, sản phẩm mang thương hiệu Hanel của Công ty được các khách hàng, đối tác lớn như SamSung, Canon, LG, Panasonic... tin tưởng chọn là nhà cung cấp chính. Đứng trước thời kỳ kinh tế khó khăn khủng hoảng, đặc biệt là những khó khăn trong năm 2012 và 2013 vừa qua, Công ty Hanel Plastics đã từng bước khắc phục khó khăn, giữ vững thương hiệu, khẳng định vị thế trong ngành công nghiệp hỗ trợ. Sau gần 20 năm đi vào hoạt động, Hanel Plastics đã có 3 cơ sở sản xuất, doanh thu của Công ty đã đạt 319.750 triệu đồng (tính đến hết quý 3 năm 2013), giải quyết việc làm cho 450 lao động với mức thu nhập 5 triệu đồng/tháng.

Sự phát triển của Công ty Cổ phần Hanel xốp nhựa đã đóng góp một phần không nhỏ vào ngân sách nước nhà để phục vụ các công tác phúc lợi xã hội, đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Công ty đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động Hạng ba; Cúp vàng ISO chìa khóa hội nhập; là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của Thành phố; Bằng khen của Thành phố vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác; Đứng trong tốp 500 các doanh nghiệp việt nam tăng trưởng nhanh nhất năm 2012; Nằm trong tốp 100 các nhà sản xuất công nghiệp hỗ trợ hàng đầu do tổ chức Jetro Nhật bản lựa chọn; Được CVN đánh giá là nhà cung cấp có chất lượng tốt nhất; Được đối tác LG đánh giá là nhà cung cấp có chất lượng tốt nhất; Sản phẩm nhựa của công ty được công nhận là sản phẩm công nghiệp chủ lực của thành phố Hà Nội… Những phần thưởng mà Hanel Plastics nhận được là thành quả xứng đáng cho sự nỗ lực, phấn đấu của toàn thể những con người trong “ngôi nhà chung” Hanel Plastics.

Văn hóa doanh nghiệp – chìa khóa thành công

Là doanh nghiệp có uy tín trên thị trường xốp nhựa, Hanel Plastics không chỉ phục vụ thị trường trong nước mà còn hướng đến mục tiêu xuất khẩu sang các thị trường lớn nên ngoài việc tận dụng lợi thế sẳn có, Hanel Plastic đặc biệt chú trọng đến việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp và phát triển nguồn nhân lực - đây chính là điểm mấu chốt, là yếu tố kiên quyết để làm lên thương hiệu Hanel Plastics, là chìa khóa thành công của Công ty Hanel Plastics.

Luôn nhanh nhạy nắm bắt nhu cầu thị trường, Công ty xác định trong thời gian tới sẽ tiếp tục đầu tư thiết bị và công nghệ hiện đại, xây dựng hệ thống quản lý tiên tiến, tạo môi trường làm việc dân chủ, văn minh để đưa Hanel Plastics trở thành thương hiệu có uy tín trong ngành công nghiệp hỗ trợ, chủ động tham gia vào chuỗi giá trị cung ứng toàn cầu; xây dựng Công ty phát triển ổn định và bền vững. Ông Nguyễn Quốc Bình - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Hanel xốp nhựa cho biết: “Một lợi thế của Công ty đó là sự thống nhất cao trong các cổ đông (Công ty có tới hơn 300 cổ đông). Đây là điều kiện quan trọng để lãnh đạo công ty đưa ra những quyết định đúng đắn mang tính chiến lược giúp công ty đạt mức tăng trưởng cao, tỷ suất lợi nhuận hàng năm gần như cao nhất trong ngành công nghiệp Hà Nội”.

Điều quan trọng nhất để đưa một doanh nghiệp đến được với thành công đó là phải có một định hướng chiến lược rõ ràng, một hướng đi cụ thể ngay từ đầu. Với Công ty cổ phần Hanel xốp nhựa thì yếu tố này được xác định cụ thể ngay từ đầu, đó là định hướng sản xuất là chủ yếu, tìm cách thay thế hàng nhập khẩu, mở rộng các sản phẩm hàng tiêu dùng và sản xuất các linh kiện phục vụ công nghiệp lắp ráp. Định hướng ấy đã được Công ty thực hiện từng bước, theo từng giai đoạn kết hợp với đầu tư phát triển nguồn nhân lực để tạo sức mạnh tập thể, giữ vững vị thế trên thương trường cạnh tranh khốc liệt. Bên cạnh đó, Công ty còn liên tục nghiên cứu ứng dụng những công nghệ mới dựa trên tiêu chí đáp ứng một cách tốt nhất yêu cầu của khách hàng. Tất cả các công đoạn, các bộ phận, cá nhân đều phải làm việc một cách "chuyên nghiệp". Từ người lãnh đạo tới các cá nhân người lao động đều phải hiểu và cùng chung sức, đồng lòng thực hiện mục tiêu đã đề ra.

Trước sức ép cạnh tranh khốc liệt, thách thức ngày càng lớn, toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty luôn giữ quyết tâm, phấn đấu đưa Hanel Plastics tiếp tục phát triển và lớn mạnh không ngừng, trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành công nghiệp hỗ trợ còn non trẻ của Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung. Với những chiến lước phát triển đúng đắn như về mô hình, công nghệ, hệ thống quản lý và đặc biệt là xây dựng văn hóa doanh nghiệp Hanel Plastics sẽ là một tập thể đoàn kết, kết nối những ước mơ, vững bước tiến vào tương lai.

Input your email to receive our newsSUBSCRIBE