1. Hanel Plastics
  2. Tin tức
  3. Tin chuyên ngành
  4. Giấc mơ chinh phục thị trường của Hanel Plastics

Tin chuyên ngành

Giấc mơ chinh phục thị trường của Hanel Plastics

06/02/2011

Kinh tế thị trường được đẩy mạnh đặt ra vấn đề cấp thiết là sự gắn kết giữa hoạt động kinh doanh với xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Văn hóa doanh nghiệp là một tài sản vô hình của công ty có tác động rất lớn đến năng lực và lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp. Ấp ủ giấc mơ chinh phục thị trường nhiều năm qua Hanel Plastics đã lựa chọn cho mình những bước đi đúng đắn với định hướng phát triển bền vững, cạnh tranh bằng văn hóa, lấy nền tảng từ uy tín và chất lượng sản phẩm.

2012-01-20_082111

Giám đốc Nguyễn Quốc Cường nhận cờ Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua năm 2010 do UBND Thành phố Hà Nội trao tặng

Thành tựu từ chiến lược phát triển bền vững! Dựa theo sáng kiến của lãnh đạo Công ty điện tử Hà Nội, tháng 12/ 1994 Hanel Plastics đã chính thức được thành lập. Công ty đã chủ trương sử dụng những thiết bị công nghệ hiện đại, xây dựng đội ngũ lao động lành nghề, thực hiện theo hệ thống quản lý chất lượng quốc tế ISO để tạo ra những sản phẩm uy tín và chất lượng. Sự phát triển của công ty đánh dấu qua các giai đoạn: giai đoạn thứ nhất từ năm 1994 đến năm 1999, công ty đã xác định quy mô đầu tư phục vụ chương trình nội địa hóa các liên doanh của Hanel, sản xuất các sản phẩm xốp thay thế hàng nhập khẩu. Giai đoạn thứ hai từ năm 2000 đến năm 2004, công ty đã tiến hành đầu tư xây dựng nhà máy nhựa cao cấp với công suất 1000 tấn sản phẩm/ năm, nhà máy sản xuất xốp mới với công suất 1500 tấn sản phẩm/năm tại Khu CN Sài đồng B chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm cho các công ty liên doanh và các doanh nghiệp nước ngoài. Dựa theo xu thế phát triển của thời đại, công ty đã lựa chọn cho mình hướng đi chắc chắn, xác định được vai trò của doanh nghiệp trong việc tăng sức cạnh tranh của sản phẩm chính và đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa theo hướng vừa mở rộng vừa chuyên sâu. Giai đoạn thứ 3 từ năm 2005 đến năm 2010,công ty đón làn sóng  đầu tư mới sau khi Việt Nam gia nhập WTO. Công ty đã xây dựng Nhà máy nhựa 2, đầu tư nâng cao năng lực Nhà máy nhựa 1 và nhà máy xốp, nâng công suất lên 02 lần để đáp ứng nhu cầu các nhà đầu tư nước ngoài.

Nhờ chiến lược kinh doanh đó, Hanel Plastics đã từng bước tiến lên với sản phẩm xốp và nhựa cao cấp thay thế hàng nhập khẩu mỗi năm hàng chục triệu đô la Mỹ. Công ty đã và đang cung cấp sản phẩm cho các liên doanh nước ngoài và các công ty FDI tại Việt Nam lắp ráp các thiết bị điện, điện tử, đồ gia dụng chủ yếu dành cho xuất khẩu.

Giai đoạn tiếp theo Công ty cổ phần Hanel xốp nhựa đạt mục tiêu trở thành công ty hàng đầu trong ngành sản xuất công nghiệp hỗ trợ khẳng định quyết tâm vươn ra thế giới bằng sản phẩm chất lượng xứng tầm thời đại với mục tiêu tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Sự phát triển của công ty gắn liền với tên tuổi các tập đoàn lớn đầu tư vào Việt Nam như Canon, Panasonic, To To, Brother, Sam Sung, LG…

Hàng năm công ty tăng trưởng trên 30% với doanh số hàng chục triệu USD, đóng góp ngân sách nhà nước hàng triệu USD… Từ năm 2011, Công ty được lựa chọn là nhà cung cấp cho hãng hàng không quốc gia Việt Nam Airlines các loại sản phẩm sử dụng trên máy bay với mẫu mã đổi mới, kiểu dáng đẹp, hiện đại mở ra cho công ty một hướng phát triển mới với dòng sản phẩm phục vụ ngành hàng tiêu dùng.

Bên cạnh đó, việc áp các Hệ thống quản lý tiên tiến trên thế giới như Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2008; Hệ >thống quản lý môi trường ISO >14001: 2004 và đặc biệt là công cụ quản lý 5S/Kaizen với sự tư vấn và hỗ trợ của các chuyên gia đến từ tổ chức Jica - Nhật Bản đã góp phần vào việc mang lại sự thành công cho Hanel Plastics trên con đường chinh phục khách hàng.

2012-01-20_082252

Dây chuyền sản xuất nhà máy nhựa 1

Điểm nhấn phát triển văn hóa doanh nghiệp!

Với chiến lược phát triển kinh doanh theo chiều sâu, Hanel Plastics định hướng đặt trọng tâm vào nguồn nhân lực, công ty coi sự hài lòng của nhân viên, sự hài lòng của khách hàng và có trách nhiệm với xã hội là mục tiêu cao nhất để phát triển doanh nghiệp. Đội ngũ cán bộ quản lý trong Công ty được điều chuyển, sắp xếp vào những vị trí, công việc phù hợp với khả năng và nguyện vọng của họ. Các phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến để nâng cao hiệu quả công tác, tiết kiệm chi phí… được phát động. Ban Giám đốc cũng có hàng loạt cải cách có lợi cho người lao động như tăng lương, mạnh dạn bổ nhiệm những cán bộ trẻ có năng lực vào các vị trí thử thách …

Văn hoá công ty với giá trị cốt lõi:“Tập thể đoàn kết, kết nối ước mơ, vững bước tiến vào ngày mới” luôn được cán bộ công nhân viên thể hiện hàng ngày qua các nội dung như tinh thần cầu tiến, ham học hỏi; đoàn kết, yêu thương, tôn trọng giúp đỡ lẫn nhau; lao động có kỷ luật, sáng tạo, đáp ứng cao nhất nhu cầu khách hàng; luôn quan tâm lợi ích của khách hàng, cổ đông, công ty đối tác và cộng đồng, chia sẻ lợi ích các bên cùng phát triển bền vững.

Công tác phát triển Đảng cũng được Chi bộ công ty hết sức quan tâm, trong 02 năm 2010, 2011, 10 quần chúng ưu tú đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng, hiện chi bộ công ty có 20 đảng viên trên tổng số 350 CBCNV. Hàng năm, công ty thường xuyên tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện, BCH công đoàn công ty trực tiếp phát động các cuộc vận động quyên góp ủng hộ đồng bào bão lụt, những bệnh nhân chất độc màu da cam, đặc biệt năm 2011, công đoàn công ty cũng tích cực quyên góp ủng hộ mỗi người 1 ngày công để gửi đến đồng bào Nhật Bản bị thiên tai động đất sóng thần.

Giấc mơ chinh phục thị trường của Hanel Plastics đã và đang được thực hiện một cách sâu rộng. Sự đoàn kết, đồng lòng của tập thể cán bộ công ty gắn liền định hướng áp dụng công nghệ tiên tiến, phát triển sản phẩm,xây dựng thương hiệu có uy tín đối với khách hàng đã giúp cho Hanel Plastics vươn lên thành công.

2012-01-20_082314

Nhập email để nhận thông tin mới nhấtNHẬP