1. Hanel Plastics
  2. Tin tức
  3. Tin chuyên ngành
  4. Hanel Plastics: "Công nghiệp phụ trợ" tạo dựng nhân cách cho thương hiệu

Tin chuyên ngành

Hanel Plastics: "Công nghiệp phụ trợ" tạo dựng nhân cách cho thương hiệu

04/06/2013

Trải qua quá trình 16 năm xây dựng và trưởng thành, Hanel Plastics (Công ty cổ phần Hanel xốp nhựa) đã đi lên bằng công nghệ và sáng tạo, trở thành thương hiệu có uy tín trong hệ thống ngành công nghiệp phụ trợ, là nhà cung cấp tin cậy cho các công ty hàng đầu của Nhật, Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam cũng như các tổng công ty lớn của Việt Nam.

Cuối năm 1994, theo sáng kiến của Lãnh đạo Công ty điện tử Hà Nội, Hanel Plastics chính thức được thành lập. Với số vốn khiêm tốn ban đầu, Hanel Plastics đã xác định rõ nên lựa chọn công nghệ nào, quy mô đầu tư ở mức độ nào và quan trọng hơn cả là việc khẳng định thương hiệu trên thị trường. Ở giai đoạn thứ nhất (từ năm 1994– 1999), xác định quy mô đầu tư phục vụ chương trình nội địa hoá các liên doanh của Hanel, Hanel Plastics sản xuất các sản phẩm xốp thay thế hàng nhập khẩu. Đến giai đoạn tiếp theo (từ năm 2000– 2004), công ty đã mạnh dạn đầu tư xây dựng nhà máy nhựa cao cấp với công suất 1000 tấn sản phẩm nhựa/năm, nhà máy sản xuất xốp mới tại Khu CN Sài đồng B chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm cho các công ty liên doanh và các doanh nghiệp nước ngoài. Những năm gần đây, Hanel Plastics đã từng bước mở rộng, đưa thêm nhiều sản phẩm mới vào sản xuất, tăng sản lượng xốp và nhựa (lên tới 2500 tấn sản phẩm nhựa/năm và 2000 tấn sản phẩm xốp/năm), chú trọng phát triển các nguồn lực về vốn, công nghệ và nhân lực để đảm bảo phát triển ổn định và vững chắc. Bên cạnh đó, việc áp dụng các hệ thống công cụ quản lý tiên tiến trên thế giới như hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2000 và ISO 14001:2004, đã giúp công ty  từng bước đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Là doanh nghiệp có uy tín trên thị trường xốp nhựa, sản phẩm Hanel Plastics không chỉ phục vụ thị trường trong nước mà mục tiêu chủ yếu là hướng đến xuất khẩu.

Tại các nước tiên tiến trên thế giới, công nghiệp phụ trợ được coi như chiếc chìa khóa vàng thúc đẩy nền công nghiệp phát triển. Còn ở Việt Nam, để hướng tới công nghiệp hóa, hiện đại hóa thì không thể thiếu sự hỗ trợ của nền công nghiệp phụ trợ. Gọi là công nghiệp phụ trợ nhưng không hề “phụ” chút nào mà ngược lại còn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tăng sức cạnh tranh của sản phẩm công nghiệp chính và đẩy nhanh quá trình công nghiệp hoá theo hướng vừa mở rộng vừa chuyên sâu. Hanel Plastics đã từng bước tiến lên, với sản phẩm xốp và nhựa cao cấp thay thế hàng nhập khẩu mỗi năm hàng chục triệu Dolla Mỹ, Công ty đã và đang cung cấp sản phẩm cho các liên doanh nước ngoài và các công ty FDI tại Việt Nam lắp ráp các thiết bị điện, điện tử, đồ gia dụng chủ yếu dành cho xuất khẩu. Các sản phẩm của Hanel Plastics tạo ra đã thoả mãn được yêu cầu khắt khe của khách hàng. Ngoài ra Hanel Plastic rất chú trọng đến văn hóa doanh nghiệp và nguồn nhân lực bởi đây chính là điểm mấu chốt làm lên thương hiệu Hanel Plastic.

Với chiến lược phát triển đúng đắn: về mô hình công ty, về công nghệ, quy mô sản xuất, về hệ thống quản lý và văn hoá doanh nghiệp đã tạo tiền đề cho sự phát triển vững chắc của công ty trong thời điểm hiện nay và  trong tương lai. Đến nay Công ty đã có 03 cơ sở sản xuất hiện đại với giá trị gần 150 tỷ đồng: 01 nhà máy sản xuất xốp, 02 nhà máy sản xuất nhựa và màng hút chân không. Năm 2003, công ty vinh dự được chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng III; năm 2005 công ty được nhận Cup vàng ISO chìa khóa hội nhập; được Canon Việt Nam(năm 2006) và LG (năm 2007, 2008) đánh giá là nhà cung cấp có chất lượng tốt nhất. Đặc biệt, năm 2009, Công ty được tổ chức JETRO Nhật bản lựa chọn là một trong các doanh nghiệp thuộc Top 100 doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn là nhà sản xuất trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ tại Việt Nam đáp ứng được yêu cầu của các doanh nghiệp Nhật Bản.

Để phát triển vững chắc cho những năm tới, bên cạnh việc tập trung hiệu quả sản xuất kinh doanh các mặt hàng truyền thống, Hanel Plastics tiếp tục đặt ra các chiến lược tăng trưởng mới như: đa dạng hoá sản phẩm thông qua đầu tư sản xuất sản phẩm mới, gia tăng giá trị sản xuất bằng việc chủ động về khuôn mẫu, tìm kiếm khách hàng mới, tăng thị phần trong ngành… Tiếp tục đầu tư thiết bị, công nghệ hiện đại, xây dựng hoàn thiện hệ thống quản lý tiên tiến, nâng cao chất lượng đội ngũ kỹ thuật,  xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp văn minh. Phấn đấu với mục tiêu đưa Hanel Plastics trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành công nghiệp phụ trợ, chủ động tham gia vào chuỗi giá trị cung ứng toàn cầu.

Nếu chỉ tập trung vào vẻ hào nhoáng bên ngoài (cá tính thương hiệu), thương hiệu nào cũng sẽ được vinh danh là “đẳng cấp, sang trọng, lịch lãm…”  Nhưng nếu thương hiệu chỉ có cá tính thì chưa đủ đối với xã hội mà nó cần phải minh chứng cho việc góp phần phát huy tính nhân bản với đời sống cộng đồng, phải có cái “đức” bên trong để gia tăng sức hút khách hàng bởi những giá trị “chân, thiện, mỹ” do thương hiệu mang lại cho xã hội. Đây chính là nhân cách của thương hiệu. Cao hơn cả, ngành công nghiệp phụ trợ của Hanel Plastics tự hào vì đã đáp ứng được cả hai yêu cầu về “cá tính” và “nhân cách” của thương hiệu, khẳng định vị trí và vai trò quan trọng của Hanel Plastics trên thị trường trong và ngoài nước.

Nhập email để nhận thông tin mới nhấtNHẬP