1. Hanel Plastics
  2. Tin tức
  3. Tin nội bộ
  4. Văn hóa doanh nghiệp góp phần tạo lên thành công của chúng tôi

Tin nội bộ

Văn hóa doanh nghiệp góp phần tạo lên thành công của chúng tôi

04/06/2010

Là công ty cổ phần đầu tiên của Hà Nội, với một phân xưởng ban đầu, đến nay sau 15 năm hoạt động cổ phần xốp nhựa Hanel (Hanel Plastics) đã mở rộng sản xuất, nâng công suất của 2 nhà máy (nhà máy nhựa 2500 tấn sp/năm, Nhà máy xốp 2000 tấn sp/năm) và đưa thêm nhiều sản phẩm mới vào sản xuất. Hanel Plastics đang từng bước tạo dựng và khẳng định mình là thương hiệu có uy tín nhất trong ngành công nghiệp phụ trợ, là nhà cung cấp tin cậy cho các tập đoàn, công ty đa quốc gia. Phóng viên Thời báo Tài chính Việt Nam đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Quốc Cường Giám đốc Hanel Plastics.  Ông Cường cho biết:

Thị trường nhựa, xốp hiện nay nhu cầu phát triển rất mạnh mẽ và còn rất nhiều tiềm năng, khả năng tăng trưởng của thị trường nhựa khoảng 15%-20%. Ngoài các sản phẩm xốp hiện nay thì các doanh nghiệp đang hướng đến các sản phẩm tinh xảo hơn. Là doanh nghiệp có uy tín trên thị trường xốp nhựa, sản phẩm Hanel Plastics không chỉ phục vụ thị trường trong nước mà hướng đến mục tiêu xuất khẩu là chủ yếu nên ngoài công nghệ hiện đại, dây truyền khép kín, giá thành hợp lý, đáp ứng được yêu cầu cao của các bạn hàng nước ngoài, Hanel Plastic rất chú trọng đến văn hóa doanh nghiệp và nguồn nhân lực bởi đây chính là điểm mấu chốt làm lên thương hiệu Hanel Plastic.

PV: Thưa ông, trong bối cảnh chịu tác động tiêu cực của khủng hoảng tài chính, rất nhiều doanh nghiệp gặp không ít khó khăn. Vậy đâu là lý do giúp Hanel Plastics đảm bảo mức tăng trưởng như hiện nay?

Năm 2009 là năm nền kinh tế vẫn ở trong trạng thái khủng hoảng, tuy nhiên với sự nỗ lực của ban lãnh đạo và tập thể cán bộ, nhân viên, công ty đã từng bước khắc phục khó khăn, đảm bảo ổn định bạn hàng và chất lượng sản phẩm. Nhờ nỗ lực đó mà hết tháng 11/2009, công ty đã hoàn thành kế hoạch doanh thu của cả năm do HĐQT giao là 115 tỷ đồng và phấn đấu đến hết năm 2009 nâng doanh thu lên mức 125 tỷ đồng. Trong điều kiện khó khăn nhiều khách hàng chính đều giảm sản lượng. Tuy nhiên nhờ có một chiến lược đúng đắn với đội ngũ cán bộ, công nhân viên nhiệt tình, sáng tạo,  công ty đã có thêm khách hàng mới, mặt hàng mới,  đạt được sự tăng trưởng về doanh số là 9% so với kế hoạch và tăng 4% so với năm 2008. Công ty cũng đưa ra nhiều giải pháp tiết kiệm được chi phí, cải tiến được quy trình nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất như:  đổi mới công nghệ nồi hơi nhằm tiết kiệm năng lượng, đưa vào áp dụng hệ thống công cụ quản lý 5S – Kaizen của Nhật bản (song song với việc cải tiến hoàn thiện Hệ thống quản lý chất lượng và môi trường) tạo nền tảng cho việc phát triển sản xuất. Đảm bảo công ăn việc làm cho hơn 250 CBCNV làm việc liên tục 3 ca, thu nhập tăng 24% so với năm 2008.. Bên cạnh đó, công ty cũng đẩy mạnh công tác đào tạo cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật, công tác nhân sự cũng được đặc biệt chú trọng. Bên cạnh  đó, công ty cũng gặp không ít khó khăn như: nguyên liệu sản xuất chủ yếu nhập khẩu, tỷ giá USD/VND biến động tăng làm chi phí chênh lệch tỷ giá tăng cao. Việc chuyển đổi VND sang USD gặp rất nhiều khó khăn. Mặt bằng sản xuất hạn chế, để phát triển sản phẩm mới hoặc tăng sản lượng là khó.

Nhưng với chiến lược phát triển đúng đắn: về mô hình công ty, về công nghệ, quy mô sản xuất, về hệ thống quản lý và văn hoá doanh nghiệp đã tạo tiền đề cho sự phát triển vững chắc của công ty trong thời điểm hiện nay và  trong tương lai.

PV: Năm 2010 được kỳ vọng với sự phục hồi của nền kinh tế. Vậy để đảm bảo phát triển bền vững, Hanel Plastics sẽ có chiến lược gì mới?

Để phát triển vững chắc cho những năm tiếp theo, bên cạnh việc duy trì khách hàng và sản phẩm truyền thống, chúng tôi tiếp tục đặt ra các chiến lược tăng trưởng mới như:  đầu tư sản xuất sản phẩm mới, chọn thêm 1 đến 2 sản phẩm có tiềm năng nhằm đa dạng hoá sản phẩm, tăng giá trị gia tăng trong sản xuất bằng việc chủ động về khuôn mẫu, tìm kiếm khách hàng mới nhằm tăng thị phần trong ngành. Tiếp tục đầu tư thiết bị, công nghệ hiện đại, xây dựng hoàn thiện hệ thống quản lý tiên tiến, nâng cao chất lượng đội ngũ kỹ thuật,  xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp văn minh. Phấn đấu với mục tiêu đưa Hanel Plastics trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành công nghiệp phụ trợ,  chủ động tham gia vào chuỗi giá trị cung ứng toàn cầu

PV: 15 năm một chặng đường không phải là dài nhưng đã ghi lại sự trưởng thành và lớn mạnh của Hanel Plastics nhất là trong cuộc cạnh tranh quyết liệt trên thị thường sản phẩm hiện nay. Vậy thưa ông, trong 15 công ty đã gặp hái được những thành công gì?

Là công ty cổ phần xốp, nhựa đầu tiên của Hà Nội, giai đoạn đầu (từ những năm 94 – 99) xác định quy mô đầu tư phục vụ chương trình nội địa hoá của Hanel và các liên doanh của Hanel , công ty sản xuất các sản phẩm xốp thay thế hàng nhập khẩu. Giai đoạn tiếp theo (từ năm 2000 – 2004): Hanel Plastics đã mạnh dạn đầu tư xây dựng nhà máy nhựa cao cấp với công suất 1000 tấn sản phẩm nhựa/năm, nhà máy sản xuất xốp mới tại Khu CN Sài đồng B chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm cho các công ty liên doanh và các doanh nghiệp nước ngoài. Những năm gần đây, Hanel Plastics đã từng bước mở rộng sản xuất, tăng năng lực sản xuất xốp và nhựa lên: 2500 tấn sản phẩm nhựa/năm và 2000 tấn sản phẩm xốp/năm, chú trọng phát triển các nguồn lực về vốn, công nghệ và nhân lực để đảm bảo phát triển ổn định và vững chắc. Bên cạnh đó, việc áp dụng các hệ thống công cụ quản lý tiên tiến trên thế giới như hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2000 và ISO 14001:2004, đã giúp công ty  từng bước đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Năm 2003, công ty vinh dự được nhận Huân chương lao động hạng III; Hiện Hanel Plastics là nhà cung cấp có chất lượng cao của Công ty Canon Việt Nam, công ty LG Việt Nam. Đặc biệt, năm 2009, Công ty được tổ chức JETRO Nhật bản lựa chọn là một trong các doanh nghiệp thuộc Top 100 doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn là nhà sản xuất trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ tại Việt Nam đáp ứng được yêu cầu của các doanh nghiệp Nhật Bản. Nhờ những giải pháp và các bước đi đúng đắn Hanel Plastics đã trở thành thương hiệu có uy tín trong hệ thống ngành công nghiệp phụ trợ và khẳng định được  thương hiệu Hanel plastics trên thị trường.

Nhập email để nhận thông tin mới nhấtNHẬP